วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ขออนุมัติ ขออนุมัติหลักการ และให้ความเห็นชอบ

"ขออนุมัติ" เป็นการเสนอให้ผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ปฏิบัิติในเรื่องที่เสนอทันที ตั้งแต่วันที่อนุมัติ หรือในระยะเวลาที่กำหนดไว้ในเรื่องที่เสนอขออนุมัติ

"ขออนุมัติหลักการ" ใช้ในกรณีที่มีการสั่งการจากหัวหน้าส่วนราชการ ให้มีการขออนุมัติหลักการก่อน หรือใช้ในเรื่องที่จะต้องมีการปฏิบัติเป็นประจำ เพื่อลดงานด้านธุรการ จึงขออนุมัติเป็นหลักการไว้ เมื่อถึงเวลาปฏิบัติ ก็เสนอขออนุมัติดำเนินการเลย โดยไม่ต้องเสนอขออนุมัติหลักการก่อน หรือบางเรื่องอาจปฏิบัติได้เลยโดยไม่ต้องเสนอขออนุมัติอีก การขออนุมัติหลักการ ยังไม่มีผลในทางปฏิบัติทันที

"ให้ความเห็นชอบ" ใช้ในเรื่องที่ไม่อยู่ในอำนาจของผู้บังคับบัญชาของตนที่จะให้ดำเนินการได้ จำเป็นต้องเสนอต่อไปจนถึงหน่วยหรือผู้มีอำนาจให้ดำเนินการได้ หรือใช้ในกรณีที่จะต้องขอรับนโยบายจากผู้บังคับบัญชาของตนว่าจะเห็นชอบหรือเห็นด้วยกับแนวทางหรือวิธีการที่จะดำเนินการหรือไม่ก่อนที่จะเสนอขออนุมัติดำเนินการต่อไป

อ้างอิง บันทึก สบ.ทร. ที่ กห ๐๕๒๐/๑๘๓๕ ลง ๑๕ ธ.ค.๔๘

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอให้มีความสุขในวันนี้
    ฉันชื่อฟิลิปฉันต้องการลงทุนในธุรกิจของคุณโดยสุจริตฉันมีการลงทุนที่ทำกำไรฉันยังเสนอสินเชื่อเพื่อการพาณิชย์และสินเชื่อส่วนบุคคลในอัตราดอกเบี้ยต่ำมาก 3% ต่อปีเป็นระยะเวลาหนึ่ง ปีแห่งการชำระหนี้เป็นส่วนหนึ่งของโลก

    คุณต้องการเครดิตดอกเบี้ยรายปี 3% จากจำนวนเงินทั้งหมดที่คุณต้องใช้ในการจัดหาเงินทุนหรือการเป็นหุ้นส่วนหุ้น 50/50% เป็นระยะเวลา 1 ถึง 10 ปีหรือไม่? ฉันต้องการทราบตัวเลือกของคุณเพื่อให้เราสามารถดำเนินการเจรจาต่อไปได้จำนวนเงินสูงสุดคือ $ 100million USD
    อีเมลติดต่อ: info@voorhinvestcorp.com
    URL ของเว็บไซต์: http://voorhinvestcorp.com/
    WhatsApp: +1 4704068043
    LINE ID: philipvoor
    อีเมล: voorheesphilip@gmail.com
    ขอบคุณ
    VOORHEES PHILIP

    ตอบลบ
  2. ขออนุมัติ ขออนุมัติหลักการ มันต่างกันอย่างไรคะ

    ตอบลบ